วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมจันทบุรี

จันทบุรี ที่เที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว สวย ทะเล (58)

1.หาดเจ้าหลาว
ชายหาดชื่อดังของเมืองจันท์ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว มีที่พักให้เลือกหลากหลายระดับราคาให้เลือกตามมาด้วยร้านอาหารอร่อยๆ มากมาย
หาดทรายที่นี่นั้นเป็นหาดทรายละเอียดสีแดง เดินแล้วแสนจะนุ่มเท้าและในยามน้ำลง เราจะเห็นสันทรายยาวตั้งแต่หาดเจ้าหลาวไปถึงหาดคุ้งกระเบน เหมาะกับการเดินเล่นชมทะเล เล่นน้ำ หรือจะชวนครอบครัวมานั่งล้อมวงปิ๊กนิกก็สนุกไม่น้อยเลย
จันทบุรี ที่เที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว สวย ทะเล (14)
จันทบุรี ที่เที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว สวย ทะเล (63)
2. สะพานเฉลิมพระเกียรติ หรือสะพานปากน้ำแขมหนู
มายืนรับลมเย็นๆ และชมหมู่บ้านชาวประมงบนสะพานปากปากน้ำแขมหนู ที่เชื่อมข้ามทะเลเป็นระยะทางประมาณ 0.5 กิโลเมตร ยามเย็นจะเห็นเรือประมงแล่นตามกันออกไปในทะเลเป็นภาพที่สวยงามสะกดใจยิ่งนัก
จันทบุรี ที่เที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว สวย ทะเล (15)
จันทบุรี ที่เที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว สวย ทะเล (34)
3.ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ
เป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงนิเวศที่มีความน่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนรักธรรมชาติ นักท่องเที่ยวและครอบครัวสามารถใช้เวลาในช่วงวันหยุดพักผ่อน พาเจ้าตัวน้อยมาเรียนรู้สิ่งแวดล้อมนอกห้องเรียนได้ตลอดทั้งปี
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีเส้นทางศึกษาธรรมป่าชายเลน เป็นสะพานไม้ที่ทอดยาวกว่า 1,700 เมตร พร้อมข้อมูลความรู้เกี่ยวกับป่าชายเลนที่ติดอยู่ตรงศาลาเล็กๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาเป็นระยะ
ช่วงน้ำลดเราจะได้เห็นปูก้ามดาบ โบกก้ามไหวๆ และอย่าพลาดไปชมต้นแสมขนาดใหญ่อายุนับร้อยปี สุดปลายของสะพานไม้จะได้ชมวิวพาโนรามาของคุ้งน้ำรูปตัวปลากระเบน อันเป็นที่มาของอ่าวชื่อคุ้งกระเบนอีกด้วย
ระยะทางบนสะพานเดินไม้ที่มีความยาวกว่า 1 กิโลเมตร เด็กๆ ที่มาเที่ยวชม รวมถึงผู้ใหญ่บางคนอาจรู้สึกเบื่อหน่ายได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีอากาศร้อน เพราะฉะนั้นเพื่อความบันเทิงตลอดเส้นทางขอแนะนำให้มาช่วงเวลาประมาณ 09.00 – 11.00 น. หรือช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 – 17.00 น. จะเพลินอุรามากๆ
จันทบุรี ที่เที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว สวย ทะเล (10)
4.สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ ๖ รอบพระชนมพรรษา จันทบุรี  
พาเด็กมาเที่ยวอ่าวคุ้งกระเบน ถ้ามีเวลาอีกสักหน่อยต้องไม่พลาดพาเจ้าตัวเล็กมาเรียนรู้ชีวิตสัตว์น้ำภายในอุโมงค์ยักษ์ ที่จัดแสดงพันธุ์ปลาและสัตว์น้ำ ที่มีถิ่นอาศัยอยู่ในบริเวณอ่าวคุ้งกระเบนและพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนระบบนิเวศวิทยาของอ่าวคุ้งกระเบน
จันทบุรี ที่เที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว สวย ทะเล (33)
5. หาดแหลมเสด็จ
เป็นหาดทรายที่มีเม็ดทรายขาวเนียนละเอียด นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นได้อย่างชิลล์ๆ ตลอดริมหาดนั้นร่มรื่นไปด้วยเงาของต้นสนทะเลและพันธุ์ไม้ชายหาดนานาชนิด
ยิ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายน ท้องทะเลแถบนี้คลื่นลมเงียบสงบมาก เหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ ริมหาดมีร้านอาหารทะเลตั้งเรียงรายตลอดแนว
อีกทั้งมีสถานที่สำหรับตั้งแคมป์พักแรมไว้คอยบริการ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานป่าไม้บริเวณหาดแหลมเสด็จได้เลย

อ้างอิง http://www.triptravelgang.com/travel-thailand/17853/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น